Hướng dẫn mở khoá iPhone bằng Apple Watch đơn giản

Hướng dẫn mở khoá iPhone bằng Apple Watch đơn giản

Mở khoá iPhone bằng Apple Watch. Mở khoá iPhone bằng Apple Watch là cách khá mới mẻ và độc đáo mà bạn cần biết khi bạn đang sử dụng song song cả hai thiết bị này. Bài viết công nghệ sau đây của IONE VN sẽ hướng dẫn bạn thực hiện mẹo nho nhỏ này một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Những yêu cầu để sử dụng chức năng mở khoá iPhone của Apple Watch

Mở ứng dụng Cài đặt (Setting) trên điện thoại của bạn, tìm kiếm dòng “Face ID & Mật mã” và bật công tắc để sử dụng chức năng mở khoá. Để sử dụng chức năng mở khoá iPhone qua Apple Watch bạn cần đáp ứng những yêu cầu sau đây:

  • Sử dụng dòng điện thoại từ iPhone X trở lên để có thể sử dụng tính năng Face ID.
  • Apple Watch Series 3 trở đi phải sử dụng hệ điều hành watchOS 7.4 trở lên.
  • Điện thoại iPhone sử dụng hệ điều hành từ iOS 14.5 trở lên, vui lòng xem phiên bản update mới nhất.
  • Tất cả hai thiết bị iPhone và Apple Watch nằm trong phạm vi phủ sóng phải hỗ trợ kết nối Wifi và có Bluetooth.
  • Bạn phải đeo đồng hồ thông minh trên cổ tay đã bật tính năng nhận diện cổ tay, nếu không thiết bị sẽ không thể thực hiện thành công việc phá mật mã này.
  • Đảm bảo bạn đã bật mật mã trên đồng hồ Apple Watch bằng cách vào iPhone → Mật mã → Bật mật mã.

Hướng dẫn mở khoá iPhone bằng Apple Watch đơn giản

Hướng dẫn mở khóa iPhone bằng Apple Watch

Cách mở khóa iPhone bằng Apple Watch

Sau khi người dùng thoả mãn đủ những yêu cầu nêu trên thì bạn có thể tiến hành thao tác cách mở khoá iPhone với Apple Watch theo các bước sau:

Bước 1: Trên điện thoại iPhone của bạn → mở phần Cài đặt (Settings) → chọn Face ID & mật mã (Face ID & Passcode) → nhập mật mã của iPhone → đăng nhập thiết bị.

Bước 2: Kéo xuống dưới chọn tính năng Mở khoá với Apple Watch (Unlock with Apple Watch) và gạt thanh trượt qua màu xanh lam → bật chức năng mở khoá điện thoại với Apple Watch.

Hướng dẫn mở khoá iPhone bằng Apple Watch đơn giản

Lưu ý: Nếu tuỳ chọn của bạn đang là màu xám thì nên thực hiện cài đặt và update hệ điều hành watchOS lên 7.4 trên đồng hồ thông minh để kích hoạt chức năng mở khoá nhé.

Bước 3: Đồng hồ đeo trên tay bạn, nhập mã số mở khoá rồi đeo đồng hồ sát với tay bạn chờ một vài phút rồi tiếp tục cài đặt. Nếu bạn cởi đồng hồ ra rồi đeo tiếp bạn phải nhập lại mật mã thêm lần nữa.

Mở khóa iPhone bằng Apple Watch khi đeo khẩu trang

Face ID là tính năng bảo mật được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, đứng trước tình hình dịch bệnh thì khẩu trang đã trở thành điều hạn chế đối với người tiêu dùng khi sử dụng tính năng mở khoá Face ID này. Để khắc phục tình trạng trên, Apple hỗ trợ tính năng mở khoá iPhone qua Apple Watch ngay cả khi bạn mang khẩu trang. Nhớ đáp ứng đủ những yêu cầu ở trên mới thực hiện thành công thao tác mở khoá bạn nha.

Bước 1: Trên điện iPhone của bạn vào phần Cài đặt (Settings) → tìm mục Face ID & Mật mã (Face ID & Passcode) → nhập mật mã.

Hướng dẫn mở khoá iPhone bằng Apple Watch đơn giản

Bước 2: Kéo xuống dưới tìm và bật Apple Watch và bật thanh ngang sang màu xanh để kích hoạt tính năng mở.

Hướng dẫn mở khoá iPhone bằng Apple Watch đơn giản

Lưu ý: Khi mở khoá chắc chắn rằng bạn đang đeo khẩu trang và Apple Watch, giữ nó ở cạnh điện thoại của bạn và sau đó mở điện thoại iPhone và chạm vào màn hình. Trong lần đầu mở khoá iPhone và Apple Watch khi đeo khẩu trang, điện thoại sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu. Vào lần tiếp theo khi bạn đeo khẩu trang iPhone sẽ tự mở khoá. Khi ấy bạn sẽ nhận thấy thông báo phản hồi âm thanh trên Apple Watch khi thấy iPhone đã được mở khoá. Bên cạnh đấy, người tiêu dùng cũng có thể tuỳ chỉnh để tự động Khoá iPhone trực tiếp từ thông báo Apple Watch đấy.

Hướng dẫn mở khoá iPhone bằng Apple Watch đơn giản

Cách mở khóa Apple Watch khi quên mật khẩu

Nếu không may bạn vô tình quên mật khẩu thì người dùng phải xoá bỏ Apple Watch. Bạn hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

  • Khi Apple Watch bị tắt vì người dùng quên hoặc nhập sai mật khẩu quá nhiều lần, hãy thử mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone hoặc gõ lại mật mã.
  • Nếu bạn vẫn không ghi nhớ mật mã, hãy thử khởi động lại Apple Watch để thiết lập lại mật khẩu và sau đó khởi động lại thiết bị này từ bản sao lưu.
  • Huỷ ghép nối iPhone và Apple Watch để khôi phục mật mã và thay đổi cài đặt của đồng hồ Apple Watch, và sau đó ghép nối đôi iPhone.

Hướng dẫn mở khoá iPhone bằng Apple Watch đơn giản

Vậy mình đã chia sẻ hướng dẫn mở khoá iPhone bằng Apple Watch đơn giản. Cảm nhận của bạn về tính năng này là như thế nào và có hữu ích gì đối với bạn không? Hãy nói cho mình biết cùng với những mẹo dùng hữu ích khác bên dưới phần comment. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn cảm thấy nó bổ ích nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *