Tạo tài khoản quảng cáo TikTok? Với sự lên ngôi của TikTok trong việc quảng cáo, nền tảng này đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp và nhà bán lẻ. Vậy làm thế nào để tạo tài khoản quảng cáo mới trên TikTok? Bài viết công nghệ dưới đây của IONE VN sẽ giải đáp chi tiết cho bạn cách thao tác nhanh nhất để tạo tài khoản quảng cáo TikTok nếu bạn là một người mới.
1. Tài khoản quảng cáo TikTok là gì?
Tài khoản quảng cáo TikTok là tài khoản hỗ trợ người dùng thực hiện các chiến dịch marketing trên nền tảng TikTok để mở rộng khách hàng và thương hiệu kinh doanh. Bằng cách chạy quảng cáo trên TikTok, người dùng có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua một liên kết.
Tài khoản quảng cáo TikTok là gì?
Với tài khoản quảng cáo, bạn có thể:
- Xác định đối tượng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
- Cấu hình chiến dịch marketing
- Chọn thời điểm hiển thị phù hợp để nhắm đến đối tượng mục tiêu
- Quản lý chi phí bao gồm chi phí hiện tại và chi phí còn lại, tổng số chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo đang chạy, chi phí CPC, số lần hiển thị, CTR và số tương tác.
2. Các loại tài khoản quảng cáo trên TikTok
Trước khi hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo trên TikTok, chúng ta cần phân tích các loại tài khoản hiện có trên nền tảng này.
2.1 Tài khoản quảng cáo cá nhân (Self-serve)
Tài khoản quảng cáo cá nhân cho phép người dùng tự kiểm soát và quản lý chiến dịch quảng cáo của mình trên TikTok. Việc này giúp người dùng chủ động trong việc lựa chọn mục tiêu, ngân sách và hình thức quảng cáo phù hợp với mức độ mong muốn. Tuy nhiên, việc tự quản lý có thể đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm, đồng thời không có đội ngũ hỗ trợ cho người dùng ở Việt Nam.
Ưu điểm:
- Chủ động trong kiểm soát mục tiêu, ngân sách, giá đấu thầu và hình thức quảng cáo.
- Tối ưu hoá hiệu quả của chiến dịch theo ý muốn.
Nhược điểm:
- Phải làm tất cả mọi thứ để chạy quảng cáo.
- Yêu cầu nhiều kỹ năng và kinh nghiệm đối với các chiến dịch quảng cáo có ngân sách lớn.
- Chưa có đội ngũ hỗ trợ cho người dùng ở Việt Nam.
2.2 Tài khoản quảng cáo của Agency
Tài khoản quảng cáo của Agency là một loại tài khoản được uỷ quyền bởi TikTok cho các công ty truyền thông hoặc quảng cáo, nhằm phục vụ việc chạy quảng cáo của doanh nghiệp và các shop kinh doanh nhỏ lẻ khác có nhu cầu. Với tài khoản này, người dùng sẽ được hỗ trợ toàn diện từ việc thiết lập chiến dịch, nạp tiền, báo cáo thống kê và tối ưu quảng cáo. Hơn nữa, người dùng còn nhận được các ưu đãi, khuyến mãi tiết kiệm từ Agency.
Điều gì Agency TikTok sẽ hỗ trợ nếu có vấn đề trên tài khoản quảng cáo của bạn?
Nếu xảy ra vấn đề trên tài khoản quảng cáo TikTok của bạn, Agency TikTok sẽ hỗ trợ tối đa và liên lạc với TikTok để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, bạn cần trả một khoản phí cho Agency TikTok để khởi tạo tài khoản quảng cáo này và thanh toán ngân sách quảng cáo cho họ. Ưu điểm của việc thuê Agency TikTok là đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, tư vấn và triển khai các bước thiết lập chiến dịch quảng cáo hiệu quả, hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình chạy quảng cáo và tiết kiệm thời gian nghiên cứu. Nhược điểm là bạn không thể linh hoạt điều chỉnh quảng cáo mà phải thông qua Agency, và bạn cần trả phí để thuê đội ngũ của họ.
3. Hướng dẫn đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok
Sau khi hiểu rõ sự khác biệt giữa 2 loại tài khoản quảng cáo trên TikTok, bây giờ chúng ta sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok.
Bước 1: Truy cập vào trang theo đường link này https://ads.tiktok.com/i18n/signup để tạo tài khoản quảng cáo TikTok.
Bước 2: Điền các thông tin mà TikTok yêu cầu.
Bước 3: Bấm vào Send Code tại mục Verification Code để gửi mã xác nhận của TikTok về mail.
Bước 4: Nhập mã xác nhận và đánh dấu tích vào ô Click here to agree to TikTok Ads terms and conditions….
Bước 5: Nhấn Sign up để hoàn tất đăng ký tài khoản quảng cáo.
Màn hình sẽ chuyển hướng đến giao diện tài khoản quảng cáo TikTok.
Bước 6: Đăng nhập thông tin theo yêu cầu để hoàn tất các bước tạo tài khoản quảng cáo.
Sau đó, màn hình sẽ chuyển hướng bạn đến giao diện trình quản lý quảng cáo của TikTok. Việc đăng ký để tạo tài khoản TikTok Ads của bạn đã được hoàn tất. Bây giờ, bạn chỉ cần thêm phương thức thanh toán và thiết lập quảng cáo để bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok.
4. Các lưu ý để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả
TikTok hiện chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam và đa số người dùng là giới trẻ. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp và shop online còn băn khoăn về việc có nên chạy quảng cáo trên TikTok hay không. Tuy nhiên, gần đây đã có nhiều người tiên phong trong việc chạy quảng cáo trên TikTok và đạt được kết quả tích cực.
Hiện nay TikTok là một mảnh đất màu mỡ để khai thác và tiếp cận khách hàng, vì trên nền tảng này chưa có sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà quảng cáo. Chi phí chạy quảng cáo cũng rẻ hơn so với các nền tảng khác và tỷ lệ chuyển đổi rất cạnh tranh. Do đó, hãy tận dụng lợi thế này và tập trung vào nội dung video, cải thiện sản phẩm/dịch vụ và tạo trang web để mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch marketing của bạn trên TikTok.
Bài viết chủ đề hôm nay, chúng tôi đã truyền tải và hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok dành cho người mới và cần lưu ý những gì để đem lại hiệu quả. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức bổ ích và thành công trong việc lựa chọn những tài khoản TikTok ads sáng tạo, mới lạ, hấp dẫn để kiếm tiền. Chúc các bạn có thể chọn được tài khoản quảng cáo ưng ý để có những hiệu quả cao nhất cho những chiến lược marketing của bản thân trên nền tảng TikTok. Để lại thông tin nếu bạn có thêm thông tin nha!