Chính sách quảng cáo TikTok mới nhất 20223 mà có thể bạn chưa biết

Chính sách quảng cáo TikTok mới nhất 20223 mà có thể bạn chưa biết

TikTok là một trong những mạng xã hội phổ biến được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Nền tảng này có tiềm năng lớn để các doanh nghiệp và chủ kinh doanh khai thác và triển khai chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu quảng cáo trên TikTok, bạn cần hiểu rõ các chính sách quảng cáo của nền tảng này. Hãy cùng đồng hành với IONE VN qua bài viết công nghệ bên dưới để tìm hiểu về các chính sách quảng cáo TikTok mới nhất vào năm 2023 và triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhé!

1. Tổng quan chung về chính sách quảng cáo TikTok

Chính sách quảng cáo của TikTok áp dụng cho tất cả các sản phẩm trả phí quảng cáo trên nền tảng này. Tuy nhiên, không phải tất cả những gì nhà quảng cáo trả tiền đều được hiển thị. Nội dung quảng cáo phải trung thực và tôn trọng người dùng. Các chính sách TikTok Ads được phân loại thành hai phần khác nhau, bao gồm chính sách sáng tạo quảng cáo và chính sách gia nhập ngành. Các chính sách quảng cáo này giúp xét duyệt quảng cáo có đủ điều kiện triển khai hay không.

Chính sách quảng cáo TikTok mới nhất 20223 mà có thể bạn chưa biết

2. Chính sách quảng cáo TikTok – Sáng tạo quảng cáo

2.1 Yêu cầu về trang đích

  • Không dẫn người dùng đến trang web không hoạt động hoặc bị lỗi.
  • Trang đích cần tối ưu cho thiết bị di động để tăng trải nghiệm của khách hàng.
  • Không hiển thị các sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm trên mẫu quảng cáo và trang đích.
  • Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin trên trang đích, bao gồm tên, địa chỉ công ty, thông tin liên hệ, giấy phép kinh doanh, điều khoản và điều kiện, chính sách quyền riêng tư, chính sách đổi trả và chính sách hoàn tiền.
  • Bảo mật thông tin khách hàng và cung cấp chính sách bảo mật trên trang đích.
  • Không yêu cầu thông tin cá nhân nhạy cảm như nhận dạng cá nhân, tài chính bảo hiểm, thông tin về sức khỏe hay thông tin sinh trắc học trên biểu mẫu.

Chính sách quảng cáo TikTok mới nhất 20223 mà có thể bạn chưa biết

2.2 Đồng nhất trong quảng cáo

Thông tin về sản phẩm, thương hiệu và hình ảnh phải đồng bộ với trang đích. Không được quảng cáo sản phẩm này nhưng lại dẫn đến sản phẩm khác.

Ngôn ngữ quảng cáo trên TikTok phải phù hợp với ngôn ngữ mục tiêu chiến dịch. Ngôn ngữ trong mẫu quảng cáo và trang đích cần nhất quán về cách sử dụng ngôn ngữ. Phải có phụ đề bằng ngôn ngữ chấp nhận tại thị trường mục tiêu.

2.3 Chất lượng và nội dung quảng cáo

Hình ảnh quảng cáo không được chứa phần mờ, không rõ ràng hoặc che khuất. Video quảng cáo từ 5-60 giây, kích cỡ video chuẩn: dọc (9:16), vuông (1:1), ngang (16:9). Hình ảnh không được là hình ảnh tĩnh, hoặc tĩnh không được chiếm quá 50% thời lượng video.

Chính sách quảng cáo TikTok mới nhất 20223 mà có thể bạn chưa biết

3. Chính sách quảng cáo TikTok – Tham gia ngành

3.1 Sản phẩm và dịch vụ không được phép

Chính sách quảng cáo TikTok có các sản phẩm và dịch vụ không được phép quảng cáo tùy theo đa dạng văn hóa và pháp luật của từng quốc gia, vùng lãnh thổ, bao gồm:

  • Động vật hoặc sản phẩm từ động vật
  • Tình dục cho người lớn
  • Sòng bạc và đánh bạc
  • Thuốc lá giả và vi phạm bản quyền
  • Chất kích thích và dụng cụ
  • Trang phục và thiết bị cảnh sát/quân đội
  • Quảng cáo chính trị
  • Hoạt động kinh doanh không được chấp nhận
  • Dịch vụ, sản phẩm không phù hợp như dịch vụ phá thai, hóa chất nguy hiểm
  • Vũ khí hoặc linh kiện vũ khí

3.2 Sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế

Chính sách quảng cáo TikTok giới hạn một số sản phẩm và dịch vụ quảng cáo, bao gồm:

  • Đồ uống có cồn
  • Đánh bạc và chơi xổ số
  • Hành động vi phạm văn hóa, tôn giáo
  • Thúc đẩy hành vi không phù hợp với trẻ em
  • Trình bày Covid-19 theo cách không thiện cảm

Chính sách quảng cáo TikTok mới nhất 20223 mà có thể bạn chưa biết

Mọi quảng cáo TikTok phải tuân theo Quy trình phê duyệt quảng cáo của nền tảng. Nhà quảng cáo chịu trách nhiệm về nội dung được quảng cáo, bao gồm sản phẩm hoặc dịch vụ được nhắc đến trong quảng cáo. Nếu nhà quảng cáo đáp ứng các quy tắc và quy định hiện hành, thì TikTok có thể cho phép quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế. Các nhà quảng cáo phải áp dụng các yêu cầu pháp lý phù hợp cho hoạt động mua bán và quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế đó.

3.3 Hạn chế và nghiêm cấm theo thị trường

Chính sách quảng cáo của TikTok được điều chỉnh cho từng khu vực thị trường khác nhau, vì vậy một số sản phẩm và dịch vụ có thể bị hạn chế hoặc nghiêm cấm tùy theo sự khác biệt về văn hóa và pháp luật của từng nơi. Nhà quảng cáo cần tìm hiểu kỹ về thị trường mà mình muốn quảng cáo để đảm bảo sản phẩm của mình được phép quảng cáo ở đó.

Các chính sách quảng cáo của TikTok và Facebook có thể gần như nhau về mức độ chặt chẽ. Tuy nhiên, khi sử dụng hạng mục tài khoản Agency và đối tác chính thức của TikTok để hỗ trợ, bạn sẽ không cần lo lắng về các vấn đề thường gặp ở Facebook như duyệt quảng cáo, video bị từ chối, vi phạm chính sách… Vì đội ngũ TikTok tại Việt Nam sẽ trực tiếp làm việc với các đối tác này.

Đây là một số thông tin mới nhất về chính sách quảng cáo TikTok vào năm 2023. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các nhà sáng tạo tránh các lỗi không cần thiết trong các chiến dịch marketing và đạt được hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *