Chi phí quảng cáo TikTok như thế nào? bạn đã biết chưa

Chi phí quảng cáo TikTok

Bạn đang tự hỏi chi phí quảng cáo TikTok là bao nhiêu? Liệu so với Facebook, Google,… thì quảng cáo trên TikTok có tốn nhiều tiền không? Và bạn muốn tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên nền tảng này như thế nào? Đừng lo, IONE VN sẽ giúp bạn tìm lời giải đáp trong bài viết công nghệ dưới đây!

1. Các phương thức mua quảng cáo trên TikTok

Chi phí quảng cáo TikTok

TikTok có nhiều loại quảng cáo, mỗi loại có chi phí khác nhau. Hiện nay, nhà quảng cáo có thể mua quảng cáo trên TikTok theo 3 phương thức sau:

  • Đấu thầu (Bidding)
  • Đặt trước (Booking)
  • Tiếp cận và tần suất (Reach & Frequency)

1.1 Quảng cáo đấu thầu

Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo trên Facebook hay Google thì phương thức quảng cáo này không xa lạ. TikTok hiện đang cung cấp 5 giải pháp quảng cáo đấu thầu bao gồm: In-Feed, Collection, Dynamic Showcase, TikTok Shop, Deeplink.

Một số đặc điểm nổi bật:

  • Tạo chiến dịch trên Trình quản lý quảng cáo TikTok.
  • Chi phí linh hoạt, không cần trả trước.
  • Không cần mua không gian quảng cáo.
  • Tập trung vào hiệu quả chuyển đổi.

1.2 Quảng cáo đặt trước

TikTok cung cấp phương thức mua này do số lượng vị trí hiển thị quảng cáo giới hạn. Nhà quảng cáo muốn sử dụng định dạng này bắt buộc phải đặt trước để giữ chỗ. Tuy nhiên, loại quảng cáo này không tự động chạy như quảng cáo đấu thầu. Các định dạng thuộc quảng cáo đặt trước bao gồm: TopView, Branded Effect, Branded Hashtag Challenge.

Một số đặc điểm nổi bật:

  • Liên hệ với các đối tác của TikTok để đặt trước không gian quảng cáo.
  • Mang lại hiệu quả lớn về tăng nhận diện và phủ sóng thương hiệu.
  • Chi phí cao, bắt buộc phải trả trước, khó linh hoạt.

1.3 Quảng cáo tiếp cận và tần suất (R&F)

Reach and Frequency (R&F) trên TikTok là loại hình quảng cáo cho phép bạn kiểm soát phạm vi tiếp cận người dùng mục tiêu và tần suất hiển thị quảng cáo dựa trên mức giá cố định. Thường kết hợp với các hình thức khác để tối đa hóa số lượng người lượt tiếp cận, giúp thương hiệu trở thành “top-of-mind” trong tâm trí người dùng.

R&F có 2 hình thức phân phối gồm Standard (tiêu chuẩn) và Top Feed (đầu trang tin). Trong đó, Top Feed là hình thức thiết lập giúp tối ưu vị trí hiển thị cho quảng cáo R&F, giúp tăng lượt hiển thị và nhận diện thương hiệu tốt hơn so với Standard.

2. Bao nhiêu tiền để chạy quảng cáo trên TikTok?

Chi phí quảng cáo TikTok

Chi phí để chạy quảng cáo trên TikTok bắt đầu từ 200.000 đồng. Cụ thể, TikTok cung cấp hai tùy chọn ngân sách: Tổng ngân sách và Ngân sách hàng ngày.

  • Ngân sách tối thiểu của chiến dịch là 500.000 đồng
  • Ngân sách tối thiểu của nhóm quảng cáo là 400.000 đồng.

Ngoài ra, chi phí quảng cáo sẽ thay đổi tùy theo định dạng mà bạn lựa chọn nên ngân sách cho chiến dịch cũng sẽ dao động theo.

2.1 Chi phí quảng cáo trước của TikTok

Chi phí quảng cáo Top View

Top View là dạng video quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng vừa mở ứng dụng. Đây là loại hình quảng cáo cao cấp nhất trên TikTok với thời gian hiển thị trọn vẹn trong 1 ngày giúp thu hút hàng triệu lượt xem, mang lại hiệu quả tương tác cao và khả năng nhận diện thương hiệu đáng kinh ngạc. Quảng cáo Top View cần bỏ ra chi phí như sau:

  • Chi phí cơ bản cho 1 lượt hiển thị: 1,35 USD
  • Chi phí nhắm mục tiêu trên 1 lượt hiển thị: 1,69 USD
  • Ngân sách tối thiểu 1 ngày: 10.800 USD/8 triệu lượt hiển thị (thị trường Việt Nam)

Chi phí quảng cáo Branded Effect

Branded Effect (hiệu ứng thương hiệu) là dạng quảng cáo sử dụng sticker, filter và hiệu ứng chuyển động để làm nổi bật tên sản phẩm, chiến dịch và tên thương hiệu. Người dùng có thể sáng tạo nội dung của riêng họ với hiệu ứng thương hiệu trong danh sách filter của trình quay video TikTok. Để có thể quảng cáo Branded Effect, chi phí bạn cần bỏ ra là:

  • Tiêu chuẩn (hiệu ứng 2D/2D pro): 37.350 USD
  • Nâng cao (hiệu ứng 3D/GBE): 67.350 USD

Chi phí quảng cáo Branded Hashtag Challenge

Branded Hashtag Challenge là hình thức quảng cáo mà thương hiệu tạo ra một thẻ hashtag đặc trưng (VD: #InMyDenim, #Maybeli) và khuyến khích người dùng đính kèm chúng vào video có chủ đề liên quan. Chi phí quảng cáo Branded Hashtag Challenge là:

2.2 Chi phí quảng cáo đấu thầu TikTok

Chi phí quảng cáo trên TikTok được tính dựa trên 4 phương thức đấu thầu gồm CPM, oCPM, CPV và CPC. Chi phí quảng cáo In-Feed tối thiểu mỗi ngày là 400.000 VNĐ và tổng chi phí tối thiểu 5.600.000 VNĐ. Giá trung bình cho 1000 lượt hiển thị (CPM) trên TikTok là 50.000 VNĐ, còn giá cho mỗi lượt xem (CPV) được lựa chọn tùy ý, trong khi giá cho một lần nhấp chuột (CPC) trung bình là 5.000 VNĐ.

Chi phí tối ưu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị (oCPM)

Giá oCPM (Optimized Cost per Mille) biểu thị giá bạn sẵn lòng trả để tạo 1.000 lượt hiển thị. Hệ thống nhắm mục tiêu người dùng có khả năng chuyển đổi hoặc trở thành khách hàng tiềm năng.

oCPM là phương thức đấu thầu mặc định cho mục tiêu quảng cáo “Lượt chuyển đổi” hoặc “Lượt cài đặt ứng dụng”.

2.3 Chi phí quảng cáo R&F TikTok

Với R&F, các nhà quảng cáo có thể kiểm soát số lượng người tiếp cận quảng cáo và tần suất hiển thị theo mức giá cố định. Sau khi thu thập thông tin về đối tượng, mục đích và ngân sách, hệ thống sẽ đưa ra kết quả ước tính cho các chỉ số: số lượng đối tượng quảng cáo tiếp cận được, số lượt quảng cáo hiển thị và đưa ra mức phí trung bình cho mỗi 1.000 lượt hiển thị (CPM). Chi phí cho một chiến dịch quảng cáo R&F linh hoạt và được xác định tùy theo nhu cầu của mỗi nhà quảng cáo.

Ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch R&F kéo dài 1 tuần tại thị trường Việt Nam là khoảng 53,69 USD ~ 1.200.000 VNĐ. Kết quả có thể đạt được là:

  • Reach: 100.000
  • Frequency: 1.28 (Tức cứ 128 người tiếp cận thì sẽ có 28 người thấy quảng cáo ít nhất hai lần)

3. So sánh chi phí quảng cáo TikTok với Facebook

Chi phí quảng cáo TikTok

So sánh chi phí quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội là phức tạp, tuy nhiên TikTok và Facebook là những mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam. Vì vậy, đây là hai nền tảng thường được so sánh khi chạy quảng cáo.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới tính đến đầu năm 2022 với hơn 2,91 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng. Trong khi đó, Bytedance – công ty mẹ của TikTok – cho biết nền tảng này có hơn 1 tỉ người dùng hoạt động mỗi tháng. Bởi vì Facebook đã tồn tại lâu hơn, có số lượng người dùng và nhà quảng cáo lớn hơn, nên chi phí quảng cáo trên Facebook sẽ cao hơn so với TikTok – một nền tảng mới nổi trong vài năm gần đây. Cụ thể:

Facebook

TikTok

CPM

180.000 VNĐ

50.000 VNĐ

CPC

35.000 VNĐ

5.000 VNĐ

4. Có nên chạy quảng cáo trên TikTok không?

Với chi phí phải chăng và là một nền tảng mới hiện đang được yêu thích bởi giới trẻ, TikTok là một nền tảng hoàn toàn phù hợp để bắt đầu chạy quảng cáo.

  • TikTok là nền tảng được ưa chuộng nhất của giới trẻ, với số lượng người dùng đông đảo và có tốc độ tăng trưởng hàng năm cao tại Việt Nam. Theo báo cáo của Q&Me đầu năm 2022, TikTok là ứng dụng có mức tăng trưởng tốt nhất khi tỷ lệ người dùng đang sử dụng tăng từ 49% lên 62%, và lượng người dùng ứng dụng này hàng ngày là 74%.
  • TikTok cung cấp đa dạng các hình thức quảng cáo dưới dạng video ngắn trực quan, sinh động, hấp dẫn và dễ tạo ra các trend khác biệt so với Facebook và Instagram.
  • Chi phí quảng cáo trên TikTok không cao, và ngân sách quảng cáo linh hoạt theo mục tiêu.
  • Dễ dàng hợp tác với cộng đồng KOLs/Influencers/KOCs để tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

5. Cách tối ưu chi phí quảng cáo TikTok

Chi phí quảng cáo TikTok

Các nhà quảng cáo mới sử dụng TikTok thường gặp phải các vấn đề như tài khoản quảng cáo không bị trừ tiền hoặc bị vô hiệu hóa,… Vì vậy, hãy tìm cách tối ưu chi phí quảng cáo TikTok từ những bước đầu thiết lập chiến dịch để mang lại hiệu quả cao nhất!

5.1 Tối ưu ngân sách khi thiết lập quảng cáo TikTok

  • Ngân sách chiến dịch: mở ngân sách.
  • Ngân sách quảng cáo: chọn ngân sách hàng ngày.
  • Ở cấp độ nhóm quảng cáo:
  • Nếu bạn chạy quảng cáo Lượt chuyển đổi và bạn thiết lập Chi phí thấp nhất làm Chiến lược giá thầu và Chuyển đổi làm Mục tiêu tối ưu hóa, thì ngân sách ban đầu tối thiểu > 20 lần chi phí để đạt được một hành động (CPA) và lớn hơn hoặc bằng 100 USD.
  • Để xác định mức ngân sách nên thiết lập, bạn nên tham khảo mức chi tiêu trung bình hằng ngày cho quảng cáo của các nhóm quảng cáo trước đó trong cùng một tài khoản.

Chi phí quảng cáo TikTok

  • Sử dụng Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng (AOE) để thúc đẩy các hành động cụ thể trong chiến dịch.

5.2 Mẹo tối ưu chi phí khi chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok

Quảng cáo chuyển đổi TikTok là hoạt động quảng cáo tập trung vào mục tiêu chuyển đổi hành vi của người dùng sang một hành vi cụ thể khác có giá trị cho doanh nghiệp. Ví dụ như từ xem video sang tải ứng dụng, mua hàng hay để lại thông tin,…

  • Trước khi kết thúc giai đoạn tìm hiểu trong Chuyển đổi, bạn không nên thay đổi giá thầu, nhắm mục tiêu hoặc ngân sách. Đối với các loại nhóm quảng cáo này, dấu hiệu quan trọng nhất để cho thấy sự kết thúc giai đoạn tìm hiểu là việc đạt được 50 lượt chuyển đổi.
  • Duy trì ở mức 50% ngân sách trước khi kết thúc giai đoạn tìm hiểu.

Điều khoản thay đổi giá thầu

Hãy đợi ít nhất 2 ngày trước khi thay đổi giá thầu, mục tiêu hoặc ngân sách.

5.3 Sử dụng tài khoản TikTok Agency

Tài khoản TikTok Agency là tài khoản được xác minh bởi TikTok và cung cấp cho các công ty quảng cáo truyền thông là đối tác chính thức.

Nếu sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok thông thường, bạn sẽ phải trả chi phí chạy quảng cáo, thuế và phí dịch vụ thẻ thanh toán quốc tế v.v. Thuế quảng cáo là 10,8%, sẽ tự động trừ vào số tiền nạp của bạn.

Sử dụng tài khoản TikTok Agency, bạn chỉ cần nạp tiền quảng cáo qua Agency mà không cần trả thêm bất kỳ loại thuế nào. Quảng cáo sẽ nhanh chóng cắn tiền và có thể linh động chuyển đổi. Bạn không bị giới hạn chi phí quảng cáo.

Bây giờ bạn đã biết thêm về chi phí quảng cáo TikTok và có thể áp dụng kiến thức này vào chiến dịch quảng cáo của mình. Cảm ơn bạn và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *